top of page
PortFoilo-Interhomeproperty2020_041.jpg
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนKrithiran Lersauritpakdee

UDhome-บ้านอุดมสุข28 โดยศูนย์รับสร้างบ้านอินเตอร์โฮม

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

นิตยสาร Mestyle home and Living-March2018 โครงการ : บ้านพักอาศัย1ชั้น-คุณศรีสอาด ถิ่นปฐม ที่ตั้ง : ซ.อุดมสุข28 กรุงเทพฯ โดย : ศูนย์รับสร้างบ้านอินเตอร์โฮม-interhomeproperty . สะดวกสบาย ปลอดภัย

ในบ้านใจดี


พออายุมากขึ้น การเดินขึ้นลงบันไดในบ้านสองชั้นก็กลายเป็นเรื่องยากลำบากในการดำเนินชีวิตภายในบ้าน ยิ่งมีข่าวเพื่อนบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันเสียชีวิตจากการตกบันได ทำให้ คุณศรีสอาดและคุณประสิทธิ์ (สามี) ถิ่นปฐม เริ่มตระหนักถึงการใช้ชีวิตในบ้านอย่างไรให้ปลอดภัย


บ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นใหม่ในบริเวณบ้านหลังเดิมที่อยู่มา 40 กว่าปีแล้ว หลังจากตัดสินใจสร้างบ้านใหม่เป็นบ้านชั้นเดียวเพื่ออยู่กันสองตายาย ทดแทนบ้านหลังเดิมซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้นขึ้นลงไม่สะดวกโดยตั้งงบประมาณสำหรับสร้างบ้าน 1 ล้านบาทและงบสำหรับตกแต่งภายใน 1 ล้านบาท

คุณศรีสอาด ถิ่นปฐม เล่าถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับบ้านหลังใหม่เพื่อความสบายใจสบายกายและความปลอดภัยหลังจากได้ข่าวเพื่อนบ้านตกบันไดเสียชีวิตทำให้ต้องหันกลับมาคิดถึงบ้านที่จะอยู่อาศัยต่อจากนี้ว่าจะอยู่อย่างไรในวัย 78 ปีกับอายุที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี

“บ้านหลังเดิมอยู่มานาน 40 กว่าปีแล้วสร้างเมื่อปี 2518 สมัยยังสาวๆ ตอนนั้นก็สร้างตามแบบบ้านทั่วๆไปเพราะในยุคนั้นยังไม่มีบริษัทรับสร้างบ้านมีแต่ช่างรับเหมาก่อสร้างก็วุ่นวายปัญหาเยอะอยู่แต่ก็เป็นประสบการณ์ให้เราได้รู้เรื่องการสร้างบ้านมากขึ้นพอจะสร้างบ้านหลังใหม่ก็เลยพอมีประสบการณ์แล้วเรารู้ว่าเราต้องการบ้านแบบไหนมีเข้าใจความต้องการของตนเองในการใช้ชีวิตในบ้านว่าต้องเป็นแบบไหนมีอะไรบ้างก็เลยบอกลูกชายว่าจะสร้างบ้านอีกหลังในรั้วเดียวกันเพราะยังมีที่ดินส่วนหลังบ้านว่างอยู่น่าจะสร้างบ้านหลังเล็กๆชั้นเดียวอยู่กันสองคนตายายได้สบายๆก็ตั้งงบไว้สำหรับสร้างบ้านไว้ 1 ล้านบาท”

“ตอนนั้นไปเดินงานที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติฯสิริกิติ์กำลังมีงานเกี่ยวกับการสร้างบ้านพอดีก็ชวนกันไปโชคดีเจอบูธหนึ่งเขามีแบบบ้านสำหรับผู้สูงอายุเป็นบ้านชั้นเดียวก็เข้าไปพูดคุยเลยเพราะตรงกับความต้องการของเราเป็นบริษัทรับสร้างบ้านชื่อศูนย์รับสร้างบ้านอินเตอร์โฮมทำให้การสร้างบ้านหลังใหม่เป็นเรื่องง่ายมากขึ้นและที่สำคัญเขาสามารถสร้างได้ในงบ 1 ล้านบาทตามงบประมาณที่เรากำหนดไว้แล้วยังพาเราไปเลือกวัสดุตามที่เราชอบด้วยตัวเองทั้งกระเบื้องและสุขภัณฑ์ที่เราต้องทดลองนั่งด้วยเพราะต้องคิดเผื่อไปว่าวันหนึ่งหากต้องนั่งวีลแชร์เข้าห้องน้ำเราก็สามารถพาตัวเองลุกจากวีลแชร์แล้วไปนั่งโถชักโครกได้สบายๆด้วยระดับความสูงของโถนั่งพอเหมาะพอดีแล้วบ้านหลังใหม่สร้างเสร็จเร็วมากพอได้มาอยู่แล้วมีความสุขสะดวกสบายห้องน้ำห้องนอนก็ใกล้กันเข้า-ออกสะดวกและที่สำคัญไม่ต้องขึ้นบันไดเพราะเป็นบ้านชั้นเดียวการใช้ชีวิตภายในบ้านสะดวกสบายปลอดภัยไม่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุในการใช้ชีวิตภายในบ้านแล้วยังคิดเผื่อไปถึงกรณีฉุกเฉินรถพยาบาลก็สามารถเข้าถึงได้ง่ายเราคิดเผื่อไว้หมดเพราะตอนนี้อายุ 78 ปีแล้วสามีเราก็อายุ 79 ปีอยู่กันสองตายายส่วนบ้านหลังเดิมตั้งใจยกให้ลูกชายซึ่งก็ยังอยู่ในรั้วเดียวกันแล้วส่วนครัวที่ทำอาหารก็ใช้ที่บ้านหลังเดิมทำให้เราก็สามารถดูแลบ้านใหม่เองได้สบายๆ”

บ้านหลังนี้จึงมีพื้นที่ใช้สอยเพียงแค่ห้องนอน 1 ห้อง, ห้องน้ำ 1 ห้องและโถงกว้างๆเป็นทั้งส่วนนั่งเล่นดูทีวีมีโต๊ะรับประทานอาหารและมุมเตรียมอาหารชงน้ำชากาแฟง่ายๆ

“บ้านหลังใหม่อยู่สบายเลยค่ะพอลุกออกจากห้องนอนก็เข้าห้องน้ำได้สะดวกป้ายังบอกกับคุณลุงสามีป้าเลยว่าเราซื้อชีวิตมีเงินก็ใช้ให้เกิดประโยชน์สร้างบ้านเพื่อซื้อชีวิตเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอยู่บ้านหลังใหม่มีความสุขสะดวกสบายปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุชีวิตดีขึ้นมากไม่ต้องเดินขึ้น-ลงบันไดปลอดภัยจากการตกบันไดแน่นอนทุกวันนี้ใช้ทางลาดเดินขึ้นลงสะดวกสบายมากและยังให้เขาออกแบบสำหรับเผื่อฉุกเฉินรถพยาบาลสามารถมารับได้สะดวกป้าเตรียมการไว้หมดวางแผนรองรับไว้เมื่ออายุมากขึ้นเรื่อยๆ”

“และตัดสินใจถูกที่ปลูกบ้านชั้นเดียวตอนแรกคุณลุงแฟนป้าบอกว่าเราปลูกบ้าน 4ชั้นเหมือนข้างบ้านไหมป้าบอกไม่เอาหรอกสร้างไปก็คงได้แต่นั่งมองและใช้เงินเยอะเงินเก็บที่มีคงจะหมดคุณลุงบอกว่าติดลิฟท์สิป้าบอกเสียค่าลิฟท์แล้วยังต้องเสียค่าไฟทุกเดือนอีกแล้วอยู่กันแค่ 2 คนไม่คุ้มเก็บเงินไว้ใช้ตอนแก่ดีกว่า”

“แล้ววัสดุที่ใช้ในการสร้างบ้านหลังนี้ก็ทันสมัยเป็นการลงทุนเพื่อคุณภาพชีวิตลูกสามารถมาดูแลเราได้ถ้าไปซื้อคอนโดสำหรับผู้สูงอายุก็ไม่สะดวกเวลาลูกไปหาลูกชายยังพาเพื่อนๆมาดูบ้านเลยบอกว่าแม่ตัดสินใจถูก”

“บ้านหลังนี้อยู่มา 2 ปีแล้วมีความสุขถูกใจประทับใจในการดูแลและสร้างบ้านของศูนย์รับสร้างบ้านอินเตอร์โฮมมากเพราะเจ้าของเขามาดูแลด้วยตัวเองเลยอุ่นใจสบายใจสร้างเสร็จเร็วกว่าที่คิด”

คุณศรีสอาดเล่าถึงความสุขในบ้านหลังใหม่ที่อยู่สบายสะดวกและปลอดภัย


คุณป๊อบ-กฤษฐ์หิรัญ เลิศอุฤทธิ์ภักดี (กรรมการผู้จัดการ / สถาปนิก) ศูนย์รับสร้างบ้านอินเตอร์โฮม

บ้านหลังนี้ลูกค้าคือคุณป้าศรีสอาดถิ่นปฐมได้ไปเดินดูงาน Home Builder Expo เมื่อประมาณปี 2558 เพราะต้องการสร้างบ้านพอเห็นบูธเราที่มีบริการรับสร้างบ้านและออกแบบบ้านใจดีรองรับผู้สูงอายุก็เข้ามาคุยเลย พอได้คุยในรายละเอียดก็ทราบปัญหาเบื้องต้นถึงข้อจำกัดในการเข้าถึงพื้นที่ที่จะสร้างบ้าน ซึ่งเป็นที่ดินเปล่าบริเวณหลังบ้านของบ้านหลังเดิมและทางเข้าบ้านมีซอยแคบความตั้งใจของคุณป้าศรีสอาดคือจะสร้างบ้านหลังเล็กๆชั้นเดียวเพราะอยู่กัน 2 คนตายายเราก็เลยหาโซลูชั่นให้เพื่อตอบโจทย์การสร้างบ้านหลังนี้คือเป็นแบบบ้านน็อคดาวน์ให้เลือกในงบประมาณไม่ถึง 1 ล้านบาทกับพื้นที่เล็กๆและการเข้าถึงพื้นที่ก่อสร้างค่อนข้างแคบ

เราใช้วิธีการออกแบบบ้านน็อคดาวน์ที่ไม่ต้องใช้เสาเข็มและใช้ผนังระบบ Wall Bearing คือใช้ผนังรับน้ำหนักและมีเทคอนกรีตเฉพาะฐานรากไม่ต้องใช้เสาเข็มถ้าไม่ใช้ระบบนี้ก็ไม่สามารถสร้างได้เราช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้ามีทางเลือกในการสร้างบ้านและใช้บล็อคนาโน (Nanoblock) ก่อผนังเทคอนกรีตมีความแข็งแรงส่วนผนังรับน้ำหนักด้านในเป็นโฟมหนา 4 นิ้วเป็นโครงเหล็กชุบกัลวาไนซ์แทนการก่ออิฐฉาบปูนเป็นโครงสร้างบ้านเย็นเลือกใช้วัสดุฉนวนอาคารซึ่งช่วยให้บ้านประหยัดพลังงานและเป็นบ้านใจดีตามแนวคิดการออกแบบบ้านเพื่อผู้สูงอายุ

หลังคาเป็นชิงเกิลของ ID Roof โครงสร้างแข็งแรงมีความสวยงามผิววัสดุเรียบและทนทานกันรั่วซึมได้ 100% ออกแบบเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า

บ้านหลังนี้ใช้เวลาสร้าง3 เดือนรวมตกแต่งบ้านชั้นเดียวพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดประมาณ 60 ตารางเมตรห้องนอนห้องรับแขกห้องครัวห้องน้ำและมีระเบียงออกแบบเพื่อตอบโจทย์ผู้สูงอายุมีทางลาดมีบานประตูที่กว้างกว่า 90 เซนติเมตรห้องน้ำไม่มีการลดระดับพื้นและพื้นภายในบ้านระดับเดียวกันทั้งหมด

ส่วนตัวบ้านยกระดับความสูงจากระดับพื้นดินขึ้นมา 1 เมตรเพื่อติดตั้งงานระบบท่อน้ำและประปารวมถึงการเซอร์วิสงานระบบต่างๆในอนาคต


“ระบบบ้านน็อคดาวน์เป็นทางเลือกหนึ่งให้กับลูกค้าซึ่งใช้งบประมาณไม่ถึง 1 ล้านบาทก็สร้างบ้านได้ประหยัดเวลาประหยัดงบสร้างง่ายเสร็จเร็วครับ


ดู 27 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2 Post
bottom of page